TỔNG ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI BIA HƠI HÀ NỘI HÙNG PHƯƠNG, BIA HƠI HÀ NỘI 183 HHT, BIA HƠI HÀ NỘI ID
Hotline: 0942 59 19 19  | 

Bia hơi bình dân Hà Nội lên sóng kênh truyền hình CNN

2023-12-16

TTTĐ.VN- Tiếp tục hành trình khám phá những điều thú vị về Hà Nội, CNN đã dẫn dắt khán giả đến với một loại đồ uống khá nổi tiếng đó là bia hơi.

Trong đoạn clip chưa đầy 1 phút, CNN đã đưa người xem đến với bia hơi nổi tiếng tại Hà Nội. Trong chuyến hành trình lần này có sự góp mặt của vợ chồng nhiếp ảnh gia Hải Thanh – Maika. Kênh truyền hình CNN mô tả bia hơi là loại đồ uống làm thủ công của người Việt, có độ cồn 3% và có giá khoảng 25 cent (khoảng 5.000 đồng). Ngoài ra, bia hơi còn gắn liền với một từ rất quen thuộc là “yo”. Trong tiếng Việt, “yo” chỉ sự chúc tụng khi cụng ly.

Trò chuyện cùng phóng viên CNN, nhiếp ảnh gia Hải Thanh cũng cho biết: “Bạn có thể uống bia hơi trên các con phố. Mọi người rất thân thiện khi uống cốc bia đầu tiên, đến cốc thứ hai, tất cả đã trở thành bạn bè”.

Người Hà Nội mê bia và cũng dành một tình cảm không nhỏ cho bia vỉa hè. Ngắm nhìn những cốc bia mát lạnh, lớp bọt trắng quấn lấy màu vàng óng của bia, bày cùng trên bàn với món chim nướng, chân gà sả ớt hay khoai tây chiên để đưa đẩy cốc bia, đã khiến “chiếc bàn” như một bức tranh ẩm thực sôi động, không chỉ gọi mời thực khách mà còn khiến họ “nghiền” tự bao giờ.

Đã gọi là bia cỏ hay bia vỉa hè thì chắc chắn không có bàn rộng ghế cao, quán chỉ cung cấp cho thực khách những chiếc ghế nhựa con kê xen kẽ nhau, cái nhỉnh hơn sẽ dùng làm bàn, ghế thấp làm chỗ ngồi, người chen người san sát nhau. Du khách sẽ nghe thấy tiếng hò reo “yo, yo…” ở những quán bia hơi Hà Nội, hay cảnh ôm vai bá cổ, chúc tụng nhau. Mùa nóng người ta gọi những cốc bia lạnh để giải khát, mùa lạnh người ta tìm đến bia để được sưởi ấm bởi hơi men nhè nhẹ.

Nhiều quán bia hơi ở khu phố cổ đông từ tối đến đêm, đây cũng là lúc con phố cởi bỏ lớp áo của khu phố cổ yên tĩnh ban ngày để thay vào đó là sự náo nhiệt, vui vẻ không điểm cuối với những tiếng nhạc sôi động phát ra từ hàng loạt những quán bar có tiếng nhất nhì Hà Nội. Những quán bia hơi này từ lâu đã thu hút cả du khách trong nước và nước ngoài. Đặc biệt, một số quán bia hơi khu phố Tạ Hiện cũng là nơi tụ họp của những du khách quốc tế, họ có thể thoải mái ngồi nói chuyện với nhau như những người bạn lâu năm bằng những câu nói, hay có khi chỉ là một ánh mắt, một nụ cười hay một cái bắt tay.

Đọc nhiều nhất